CÔNG TÁC CHUẨN BỊ CHO KHAI GIẢNG CHÀO ĐÓN NĂM HỌC MỚI

Lượt xem:

Đọc bài viết

CÔNG TÁC CHUẨN BỊ CHO KHAI GIẢNG CHÀO ĐÓN NĂM HỌC MỚI

Với tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết liệt và linh hoạt trong mọi hoàn cảnh, đến thời điểm này trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm đã xây dựng các phương án, “kế hoạch kép” sẵn sàng tâm thế cho năm học mới 2022-2023 với mục tiêu vừa đón học sinh tựu trường an toàn, vừa ứng phó hiệu quả trước diễn biến phức tạp, khó lường, khó đoán định của dịch

  1. Chuẩn bị tốt các điều kiện

Về cơ sở vật chất : Nhằm bảo đảm cơ sở vật chất trường, lớp cho năm học mới, trong những ngày qua, nhà trường đã huy động giáo viên chỉnh trang khuôn viên, sửa chữa,  hệ thống cơ sở vật chất, tăng cường các biểu bảng, mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập, xây dựng thư viện theo mô hình. Ngoài sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục nhỏ, như bổ sung bàn ghế, trang trí các phòng học, năm học mới này được sự quan tâm của các cấp, nhà trường đang được đầu tư xây dựng cổng và tường rào.

Về sắp xếp, bồi dưỡng  đội ngũ: Nhà trường bố trí, sắp xếp giáo viên bảo đảm theo yêu cầu, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc lựa chọn, sắp xếp giáo viên phụ trách các lớp đầu cấp, các lớp đang triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Cùng với đó, công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cũng được nhà trường triển khai theo đúng kế hoạch và dưới nhiều hình thức khác nhau cả trực tiếp và trực tuyến, nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ nhà giáo trước năm học mới.

Công tác phòng chống dịch: Ngoài việc tích cực chuẩn bị CSVC, năm nay, nhà trường còn tập trung chuẩn bị các điều kiện cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 như trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, tập huấn quy trình phòng, chống dịch COVID-19, tiến hành phun khử trùng trường lớp;… Nhà trường cũng đã xây dựng kế hoạch huy động giáo viên, vận động phụ huynh học sinh tham gia vệ sinh, sát khuẩn trường lớp; thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở không chỉ với giáo viên, học sinh mà còn phổ biến rộng rãi cho cả phụ huynh học sinh để cùng chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.

  1. Sẵn sàng kích hoạt dạy online

Xác định dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp nên việc dạy, học chung với dịch là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy nhà  trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản cho nhiều tình huống có thể diễn ra do dịch. xây dựng phương án chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết, nguồn nhân lực phục vụ cho việc học online nếu trường hợp dịch bệnh kéo dài, học sinh không thể đến trường học tập trung.

 

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới, đón học sinh đến trường đã được chuẩn bị chu đáo.

Dù còn nhiều khó khăn và chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng với trách nhiệm và sự nỗ lực của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, đến thời điểm này công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng đón học sinh bước vào năm học mới 2022-2023 với niềm tin mới, khí thế mới.